[Web hay]WhichLoadsFaster.com So sánh tốc độ tải các trang web

 Đối với 1 web nội dung là thành phần quan trọng nhất tuy nhiên một thành cũng không kém phần quan trong đó là tốc độ tải trang, dù trang web có thiết kế đẹp, nội dung hay đến đâu nhưng tốc độ tải trang lại chậm chạp như rùa bò thì lượng người xem cũng khó mà cao được. Vì vậy hôm nay mình xin giới thiệu website http://www.whichloadsfaster.com/ nhằm giúp các bạn có thể so sánh tốc độ tải trang của mình hay của bạn bè từ đó có những biện pháp cải tiến tốt hơn.


Trang WhichLoadsFaster.com này có vài chế độ so sánh nhưng mình chỉ xin giới thiệu 3 chế độ mà mình hay sử dụng nhất thôi nhé.

1. Chế độ so sánh đơn (là kiểu 1 chọi 1 trong 1 lần đó mà)
-Để bắt đầu bạn truy cập vào trang WhichLoadsFaster.com. Sẽ có 1 thông báo hiện lên như hình dưới đây:

-Trong thông báo này đã có sẵn 4 so sánh thường gặp nhưng nếu bạn chỉ quan tâm đến website của bạn và một website đối thủ nào đó thì bạn hay chọn  Try my own matchup. Bảng so sánh sẽ hiện ra như hình dưới:

-Bước cuối cùng bạn cần làm ở chế độ này là nhập vào tên 2 website mà bạn muốn so sánh rồi nhấn Go (hoặc gõ Enter) và chờ đợi kết quả hiện lên.

Trong hình trên là mình so sánh 2 website google.combing.com. Kết quả hiện thị như trong hình có nghĩa là trang google.com nhanh hơn 2,2 lần so với trang bing.com (mũi tên chỉ về phía trang web có tốc độ tải tốt hơn) còn 2 số ở dưới là tốc độ tải của 2 trang trên tính theo mili giây. (Kết quả có thể khác nhau tùy vào thời gian, địa điểm mà bạn thực hiện bài test)



2. Chế độ vòng lặp
-Mặc dù chế độ so sánh đơn đã có thể cho ta biết được phần nào tốc độ tải của 1 trang web tuy nhiên để có thể có cái nhìn tổng quan hơn ta có thể sử dụng chết độ vòng lặp. Chế độ này thực ra rất đơn giản nó cho phép ta chọn lựa số lần tải trang và hiển thị thời gian trung bình của những lần tải ấy, bằng cách này kết quả thu được có vẻ chính xác hơn.

-Để thực hiện ở chế độ này bạn hãy chọn Repeat trong mục Feature ở đỉnh trang.

-Bảng lựa chọn sẽ hiện ra. Ở đây ta có thể chọn số lần tải trang bằng cách đánh dấu vào số lần tương ứng hoặc chọn Custom rồi nhập vào số lần bạn muốn tải sau đó



- Nhấn Go và chờ đợi


-Và đây là kết quả: Bing.com nhanh hơn 65% so với google.com
 Như mình đã nói ở trên kết quả phụ thuộc vào thời gian và vị trí mà ta tiến hành test. Ở bài test phần 1 kết quả google.com nhanh hơn có lẽ là lần test đó là lần đầu tiên mình sử dụng bing trên trình duyệt của mình vì vậy bìng.com không có trong bộ đệm.

-Chú ý ở chế độ này mặc định chỉ hiện thị thông tin của lần tải cuối cùng(ở phía trên) và trung bình các lần tải(ở phía dưới) thôi nên nếu bạn muốn xem tốc độ tải của tất cả các lần thì hay nhấn vào Grap my data ở mục Feature nhé.

3. Chế độ Race (không biết dịch thế nào cho đúng nghĩa nên cứ để nguyên vậy)
-Khác với 2 chế độc trước, chế độ này cho phép ta thực hiện bài test với nhiều bước thực hiện trên các website (ví dụ như với 2 trang tìm kiếm trên thì bạn có thể thực hiện tìm truy cập vào trang chủ tìm kiếm sau đó tìm kiếm với 1 từ khóa và chọn truy cập vào kết quả đầu tiên tìm được chẳng hạn)

-Để thực hiện bạn chọn Race trong mục Feature (nó nằm ngay bên cạnh Reapeat nên thôi mình không up hình nữa nhé-tại tự nhiên lười quá :)) )

-Một bảng hiện ra cho phép ta điền URL (địa chỉ) của các cần làm với mỗi trang web

-Nhấn OK để bắt đầu.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo 1 website cho chính mình. 
Xin cảm ơn vì đã đọc bài viết của mình.


À khi nào có thời gian mình sẽ viết tiếp cái cách test thời gian tải trang bằng trang  Gtmetrix.com - trang này được cái lợi là nó thông báo rất chi tiết các thành phần được chưa được của site mình để mà còn sửa chữa chứ không như trang WhichLoadsFaster.com chỉ so sánh được chứ không cho thông tin chi tiết. 




No comments:

Post a Comment

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Bạn chèn thẻ liên kết (a tag).
- Nội dung gây khó chịu cho các bạn đọc khác.
- Thắc mắc không liên quan bài viết, hãy post tại Hỏi đáp.

Quảng cáo